วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กิจกรรมที่ 4


1. แนวคิดหลักการทำงานเป็นทีม เป็นอย่างไร

ในการทำงานเป็นทีมนั้นคนเราคนย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน ความต้องการก็ย่อมไม่เหมือนกัน ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ การทำงานเป็นทีมนั้นก็ย่อมมีปัญหาหรืออุปสรรคที่ต้องเผชิญ ดังนั้นหากเราไม่มีความสามัคคี การยอมรับในความคิดที่ต่างกันของแต่ละคน งานที่เราทำก็ไม่สามารถสำเร็จได้เลย

2. นักศึกษาจะมีวิธีการทำงานเป็นทีมให้มีประสิทธิภาพทำอย่างไร ยกตัวอย่างประกอบ

ในการที่เราทำงานเป็นทีมนั้นสิ่งแรกที่เราคำนึงถึง คือการยอมรับความคิดเห็นของผู้ร่วมทีมที่ต่างกัน เช่น

อาจารย์มอบหมายงานให้เราทำกันเป็นกลุ่มหรือเป็นเพื่อให้งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากนั้นเราก็นำงานมาอภิปรายร่วมกัน เสนอความคิดของแต่ละคน แล้วจึงนำมาสรุปเป็นความคิดของกลุ่มหรือทีมเพื่อนำเสนอหน้าชั้นเรียน  โดยต้องมีการวางแผนและความสามัคคีกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น